Hãng vừa tiến hành tăng lượng đặt hàng linh kiện iPhone 7, 7 Plus lên 20-30% để phục vụ dịp mua sắm cuối năm.
Apple iPhone 7 và 7 Plus có thể là những smartphone hoàn toàn mới nhưng kiểu dáng của chúng trông thực sự giống với thế hệ cũ. Chính vì sự cũ kỹ trong thiết kế này, hàng loạt trang báo công nghệ xếp nó vào nhóm "nhàm chán" và "không tạo cảm hứng" từ trước khi Apple ra mắt sản phẩm.
Đến nay, iPhone đã bán ra được gần 2 tuần. Có vẻ như người dùng không thấy nó nhàm chán chút nào.
Đến thời điểm hiện tại, người dùng vẫn gặp không ít khó khăn nếu muốn sở hữu một chiếc iPhone 7 Plus. Thậm chí, nếu đặt mua iPhone 7 hoặc 7 Plus màu Jet Black, họ phải đợi vài tuần. 2 model này đang trên đường trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới.
Theo báo cáo mới đây, chính Apple cũng không chuẩn bị trước cho sự phổ biến bất ngờ của bộ đôi này.
Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, Digitimes cho biết Apple đang thúc ép các đối tác cung cấp linh kiện đẩy mạnh sản xuất cho quý IV năm nay. Chẳng hạn, lượng đặt hàng tấm nền cảm ứng của máy sẽ tăng 20-30% trong 3 tháng tới. Điều này đồng nghĩa, Apple đã dự đoán thấp hơn đến 1/3 nhu cầu thực tế của người dùng.
Không giống với truyền thống, năm nay Apple không công bố doanh số iPhone sau tuần đầu lên kệ. Một số nguồn tin ước tính, số máy bán ra trong tuần đầu của năm nay tương đương với năm ngoái (13 triệu máy). Tuy nhiên, năm nay Apple mở bán lần đầu tại 27 thị trường, thay vì 13 như trước đây.
Giải thích về việc không công bố doanh số tuần đầu của iPhone 7, Apple cho biết số máy bán ra không phản ánh đúng nhu cầu của người dùng. Do đó, nó không có giá trị đối với các nhà đầu tư hoặc các đơn vị nghiên cứu dùng để tham khảo. Theo Apple, số máy bán ra đợt đầu phụ thuộc vào năng lực của đơn vị gia công.
Nguồn newszing
Viết bình luận