Manchester United kết thúc 13 năm đợi chờ để có kênh YouTube chính thức

Manchester United (MU) là đội duy nhất của Premier League và là câu lạc bộ duy nhất trên thế giới không phải là một kênh chính thức kể từ khi YouTube ra mắt vào năm 2005.

Cho đến nay, câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới này đã sử dụng kênh truyền hình trả tiền MUTV và một trang Facebook với 72 triệu người theo dõi, như là phương tiện chính để phát triển và kiếm tiền từ các fan hâm mộ toàn cầu.

Tuy nhiên, việc đã thu hút được 1,3 tỷ lượt xem YouTube và một khoản doanh thu hứa hẹn hàng năm đã khiến cho Manchester United hứng thú với hợp đồng Youtube.

"Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi không có một kênh chính thức, đây là câu lạc bộ được xem nhiều nhất thế giới trên YouTube", Tomos Grace (giám đốc thể thao của YouTube Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) nói với tờ The Guardian. "Đây là kênh mà mọi người luôn tìm kiếm và sẽ là tiếng nói chính thức của Manchester United. Kế hoạch của họ không chỉ rất thú vị. Họ muốn chơi lớn".

YouTube cho biết, kể từ đầu mùa bóng này, lượng người xem video của Manchester United đã tăng 60% trong năm lên gần 850 triệu lượt.

Manchester United trước tiên sẽ phải cạnh tranh với Manchester City, một trong những đối thủ đáng gờm nhất và là CLB hàng đầu của Anh trên YouTube (1,1 triệu người đăng ký), mặc dù mục tiêu của họ là vượt qua câu lạc bộ nổi tiếng nhất thế giới - Barcelona (với 3,8 triệu người đăng ký) đã xuất hiện trên YouTube từ năm 2006.

Nhưng phát ngôn viên của Manchester United không hề nao núng: "Sự hiện diện trên các nền tảng như YouTube sẽ cho phép chúng tôi đạt được tầm nhìn này".

Richard Broughton, nhà phân tích của Ampere đánh giá: "Doanh thu từ Youtube là khá nhỏ so với thu nhập từ việc bán bản quyền truyền hình và tài trợ. Đây không phải là một nền tảng tuyệt vời để kiếm được số tiền khổng lồ nếu bạn đã là một thương hiệu lớn. Thực chất, họ muốn xây dựng thương hiệu và nhắm vào các nhóm người xem khác nhau".

Nguyên nhân là, các câu lạc bộ đang lo lắng về việc mất thị trường người xem quốc tế và nhóm thanh thiếu niên ngày càng khó tiếp cận, những người không xem nhiều bóng đá thông qua các gói truyền hình đắt tiền hoặc mua vé theo mùa mà họ từng làm.

"YouTube sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển khách hàng theo tiêu chí nhân khẩu học, đồng thời cung cấp cho chúng tôi các phân tích và thông tin chi tiết để không chỉ xây dựng các kế hoạch truyền thông mà còn gợi ý các sáng kiến ​​phát triển khác của liên đoàn".

YouTube ước tính rằng 57% tổng thời gian dành cho kênh đến từ nhóm người lớn 18 đến 35 tuổi. Ampere nói rằng 70% người dùng Internet ở Anh từ 18 đến 24 tuổi sử dụng YouTube trong bất kỳ tháng nào, so với 86% ở Mỹ và 90% ở Braxin.

Nguồn: VNReview

Được đăng vào

Viết bình luận